BÍ KÍP NUÔI CON KHỎE MẠNH

Để con có nền tảng thể lực tốt, phát triển toàn diện bố mẹ hãy tham thảo: Bí quyết nuôi con khỏe mạnh, không ốm đau do thay đổi thời tiết dưới đây:

Nhiều ba mẹ vẫn than thở và cảm thấy mệt mỏi về tình trạng “kém khỏe” hay ốm vặt khi thời tiết mới có chút thay đổi. Vì vậy. bố mẹ cần tìm hiểu kỹ những nguyên nhân khiến trẻ có sức đề kháng yếu để có biện pháp thích hợp nhằm gia tăng sức đề kháng, chống chọi lại các bệnh bé thường mắc phải và hộ trợ bé phát triển thể lực và trí tuệ tốt ưu nhất.



Chế độ chơi và ngủ đúng giờ giấc

Chế độ chơi và ngủ đúng giờ giấc: trẻ cần được ngủ sớm, đủ giấc đề giảm nguy cơ cảm cúm, cảm lạnh do sức khỏe suy yếu và phát triển chiều cao cũng như tái tạo bộ bão tốt.Thông thường trẻ dưới 1 tuổi cần ngủ khoảng 14h/ngày, trẻ mần mon cần 13h/ngày để được phát triển tốt nhất.

Khuyến khích trẻ vui chơi vận động
Hãy xây dựng sân chơi cho trẻ vận động trong nhà và ngoài chơi với các món đồ chơi trẻ em an toàn giúp bé có sức khỏe tốt, làm quen với môi trường nhiều hơn, hạn chế đau ốm, tăng cường sức đề kháng và giảm các nguy cơ mắc các bệnh do lười vận động như: thừa cân, béo phì, tim mạch, giảm sức bền của thể lực, cũng như các bệnh về mắt do xem ti vi hoặc sử dụng đồ chơi công nghệ quá nhiều

Tiêm phòng đầy đủ cho bé
Với điều kiện biết đổi khí hậu và trẻ ít được vận động, sức đề kháng kém thì bố mẹ nên tuân thủ các chương trình tiêm chủng bắt buộc và mở rộng để giúp con có thêm kháng thể, hạn chế các bệnh thường gặp đặc biệt là cúm, sởi, thủy đậu… gây nguy hiểm cho bé.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng cân bằng
Dinh dưỡng là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới việc phát triển thể chất và trí não của trẻ. Vì vậy, không nên xem thường và thiếu cẩn trọng trong việc xây dựng bữa ăn cho trẻ.
Các mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng cách cho bé ăn yến sào đều đặn



Nhận xét

Bài đăng phổ biến