Một số hỏi đáp về tổ yến

Tổ yến là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Với việc nhận được nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng, mà thông tin về yến sào lại tràn lan nên khiến người tiêu dùng khá nhiều sự nhiễu thông tin. Hôm nay, YẾN SÀO CẦN GIỜ sẽ cùng bạn giải đáp một số thắc mắc thường gặp ở khách hàng.
Tổ yến tự nhiên tốt hơn yến nuôi?
Có khá nhiều người hiện nay hiểu lầm rằng yến sào tự nhiên tốt hơn so với yên nuôi. Nhưng chưa có bất kỳ một tài liệu khoa học nào chứng minh điều là này đúng cả. Cả yến tự nhiên và yến nuôi đều được tạo nên bởi cùng một giống chim yến và cách xây dựng tổ hoàn toàn tự nhiên, không có sự can thiệp của con người. Sự khác nhau duy nhất giữa 2 loại yến này là môi trường sống mà thôi.

Thậm chí, yến nuôi còn an toàn và đảm bảo vệ sinh hơn so với yến đảo vì môi trường sống của chim được con người chăm sóc chu đáo, ngăn ngừa được nguy cơ bệnh dịch hay côn trùng gây hại.
Thu hoạch tổ yến có tàn nhẫn với loài chim yến không?
Loài yến vốn dĩ là loài làm tổ bằng nước dãi, tựa như con tằm nhả tơ. Mỗi một lần có thai là chim yến lại nhả nước dãi làm tổ. Nếu không ai hái tổ xuống thì chúng sẽ xây chồng lên. Nghĩa là lúc này chim non không nằm ở lớp tổ cũ của chúng nữa mà là trên một lớp mới. Do đó, nếu thu hoạch tổ khi chim non đã bay đi thì không hề ảnh hưởng tới cuộc sống của loài chim này.
Vòng đời của chim Yến là thế. Con tằm nhả tơ cũng vậy, cuộc sống của nó buộc phải nhả tơ thì mới thoát xác. Có bài viết nói rằng khi chim yến cái sắp sinh mà bị hái mất tổ, nó sẽ đâm đầu vào vách đá tự tử, rồi chim yến đực cũng đâm đầu vào vách đá chết theo, đây là 1 trong những chuyện hư cấu hết sức buồn cười. Chim yến đã có từ hàng trăm năm nay, vậy trước giờ đã có ai chụp được tấm hình hay đoạn clip nào về việc này chưa?
Thật ra nếu tới ngày sinh mà không may bị thu hoạch mất tổ, chim yến mẹ sẽ tìm 1 cái tổ nào gần đó để đẻ nhờ. Vậy nên có tổ có đến 3-4 trứng thay vì 2 như bình thường (điều này ít khi gặp vì người thu hoạch tổ thường biết chọn thời điểm để thu hoạch, chỉ xảy ra khi có sơ xuất).
Hơn nữa, nếu không thu hoạch tổ thì những chim con sau này khi trưởng thành đâu còn chỗ làm tổ, diện tích hang yến không thay đổi trong khi lượng yến ngày càng nhiều. Nếu cứ để như vậy thì khi chim con lớn lên sẽ ko còn chỗ nữa và phải làm tổ dưới chỗ thấp. Khi đó tổ yến, trứng yến, hay chim con đều có thể sẽ dễ bị sóng biển cuốn trôi, bị nhiễm khuẩn hay bị các con vật tấn công…
Tổ yến huyết có màu đỏ do máu của chim yến?
Xem tiếp tại: https://goo.gl/K21SLG


Nhận xét

Bài đăng phổ biến