Cách chế biến món Chè tổ yến đông trùng hạ thảo

Tổ yến là loại thực phẩm rất bổ dưỡng, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể chúng ta. Tổ yến thường rất được ưa chuộng trong việc chế biến các món chè, đặc biệt có món chè tổ yến đông trùng hạ thảo, một trong các món ăn giàu chất dinh dưỡng. Sự kết hợp giữa tổ yến và đông trùng hạ thảo trong món chè đem lại công dụng tăng cường thể lực, giải nhiệt, bổ phổi, ích thận và các cơ quan chức năng gan. Ngoài ra, món ăn còn rất tốt cho người bệnh, người cao tuổi, bị suy nhược cơ thể, nam giới yếu sinh lý. Hôm nay, YẾN SÀO CẦN GIỜ sẽ cùng mọi người xem cách chế biến món chè tổ yến đông trùng hạ thảo như thế nào nhé.
Thành phần nguyên liệu
– Tổ yến đã sơ chế.
– Đông trùng hạ thảo.
– Đường phèn.

Cách chế biến
– Đông trùng hạ thảo chúng ta cho đem nguyên con đi rửa sạch và để cho ráo nước.
– Tổ yến chúng ta cho ngâm vào nước để nở và mềm ra.
– Tiếp đó, chúng ta cho khoảng 100ml nước sôi vào nồi. Rồi chúng ta cho đông trùng hạ thảo vào bát nhỏ đặt vào chưng cách thủy. Đun khoảng 10 – 15 phút thì chúng ta cho tổ yến vào và chưng thêm khoảng 20 – 25 phút nữa.
– Cuối cùng, chúng ta cho đường phèn vào chưng thêm khoảng 5 phút nữa là có thể sử dụng được.
Món ăn chè tổ yến đông trùng hạ thảo có cách chế biến khá là đơn giản đúng không mọi người. Hy vọng YẾN SÀO CẦN GIỜ đã giúp được mọi người bổ sung thêm được một món ăn bổ dưỡng vào thực đơn của mọi người.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến