CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ YẾN SÀO KHÔNG THỂ BỎ QUA

Nhiều khách hàng thường thắc mắc tại sao Yến sào tại một số nơi giá rất rẻ, thậm chí chỉ bằng 1/2 giá các nơi uy tín.
Tuy nhiên, nếu khách hàng chỉ so sánh dựa trên giá bán thì sẽ gặp rất nhiều rủi ro. Đặc biệt, Yến sào là một trong những sản phẩm có giá trị cao, dễ làm giả hoặc pha trộn làm giảm giá trị của sản phẩm
Để giúp khách hàng có được tiêu chí chuẩn mực và chính xác hơn, Yến sào Sài Gòn Anpha xin chia sẻ với cả nhà 4 tiêu chí xác định như sau:

1. ĐỘ NỞ CỦA TỔ YẾN:
Đầu tiên chúng ta cần dựa vào độ nở của tổ yến chứ không so sánh khối lượng khô ban đầu và không bị tan qua nhiều ngày sau khi chưng nhé.
Độ nở tiêu chuẩn của tổ non cứ 10gr là phải ra được 3 chén cơm nở tơi đều đẹp mắt, sợi nở bung ra nhìn đã lắm. Đây cũng là đặc điểm của tổ Yến Việt Nam mình mà tổ Yến các nước khác không được thế đâu ạ.
Ngoài ra, có nhiều loại tổ Yến giả khi các bạn chưng độ nở nhìn vẫn rất tốt nhưng khi các bạn để tủ lạnh vài ngày thì sợi Yến bị tan dần ra. Nước Yến thì sền sệt sợi thì lỏng bỏng.



2. ĐỘ CHAI CỦA SỢI YẾN
Những tổ Yến bị chai sợi có thể đã qua giai đoạn làm sạch bằng hóa chất nên tổ Yến bị chai sần, không nở hoặc là làm giả bằng gelatin bì heo.

3. MÙI VỊ CHÉN YẾN SAU KHI CHƯNG
Những khách hàng ăn Yến lâu năm không khó để họ có thể nhận ra được sự khác biệt về mùi vị của tổ Yến Việt Nam và các nước khác trong khu vực như Malaisia, Thái Lan, Indonesia. Điều này rất khó mô tả cho bạn thấy bằng hình ảnh hay bằng lời.
Một điều lưu ý, khi mới lần đầu ăn Yến ở một nơi nào đó, các bạn đừng chưng Yến với gừng hay gia vị nào cả nhé, nó sẽ che giấu đi mùi thật của sơi Yến đấy. Chỉ chưng với đường phèn thôi, để sau khi chưng chén Yến còn nóng các bạn ngửi mùi so sánh xem chén Yến có mùi tanh tự nhiên mà không phải lòng trắng trứng hay là mùi rong biển hay không nhé.

4. MỨC ĐỘ UY TÍN CỦA THƯƠNG HIỆU
Những thương hiệu lâu năm, đã được các khách hàng tin tưởng.

Xem thêm chi tiết tại: https://goo.gl/JGsJjC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến