CÁCH CHẾ BIẾN MÓN TỔ YẾN HẦM ĐU ĐỦ🍐


🍲Tổ yến là loại thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe chúng ta.👨‍👨‍👧‍👧 Đặc biệt tổ yến rất tốt cho làn da của phụ nữ. Hàng ngày, làn da của phụ nữ phải tiếp xúc với vô vàn các loại bụi bẩn, khói xe, các loại vi khuẩn… tác động không tốt đến làn da phụ nữ, làm cho làn da bị đen và xấu, khiến cho các chị em phụ nữ cảm thấy thiếu tự tin. Với món ăn tổ yến hầm đu đủ, một món ăn thanh mát sẽ giúp cho các chị em đẩy lùi tàn nhang, lão hóa da, nếp nhăn, mang lại một làn da căng tràn sức sống cho các chị em phụ nữ. Hôm nay, YẾN SÀO CẦN GIỜ sẽ cùng mọi người tìm hiểu cách chế biến món ăn này nhé.



🥘Nguyên liệu

– 1 trái đu đủ chín.
– Sữa tươi và đường phèn.
– 250ml nước sôi để nguội.
– Tổ yến đã sơ chế

Cách chế biến

Chúng ta đem đu đủ đi rửa sạch và không cần gọt vỏ. Sau đó, ta chia dọc trái đu đủ ra làm 5 phần, dùng dao xẻ dọc trái đu đủ chín lấy khoảng 2/5 trái là được.

Lấy hết hạt đu đủ ra ở 2 phần. Sau đó dùng giấy bọc thực phẩm để gói phần đu đủ này lại, tránh làm vỡ đu đủ khi hầm. Xong xuôi bạn chỉ cần đặt đu đủ vào nồi hấp là được.

Lấy một cái nồi sạch khác, đổ 250ml nước 🥛 cùng 40g đường phèn vào, đun sôi cho đến khi đường tan ra hết trong nồi.

Sau đó cho tất cả yến sào, sữa tươi, và hỗn hợp nước đường đun sôi vào bên trong trái đu đủ trong nồi hầm, dùng 2/5 trái đu đủ đậy lại và dùng tăm xuyên qua 2 phần trái đu đủ để giữ đu đủ không bị rơi. Món ăn này bạn hấp khoảng 1 giờ đồng hồ là có thể dùng được.

😋Vậy là chúng ta đã chế biến xong món tổ yến hầm đu đủ, một món ăn thanh mát và bổ dưỡng, cung cấp những dưỡng chất tốt cho làn da phụ nữ. 🍽Món ăn này tốt nhất cho phụ nữ sau sinh, người già và trẻ nhỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến