VẬT LIỆU KHI XÂY NHÀ NUÔI CHIM YẾN

Để có một nhà chim yến cho ra các tổ yến, thì khi xây nhà nuôi chim yến, vật liệu cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng.


Độ dày tường và vật liệu xây tường: vữa xây tường là cát, vôi, và xi măng. Các thứ này được trộn theo tỷ lệ 3:2:1 (hình - sơ đồ nhà yến). Tường bê tông dày 20 -25cm, dày hơn càng tốt. TRong các vùng nóng để giảm nhei65t độ của nhà chim có thể xây gạch 2 lớp, ở giữa 2 lớp gạch các nhau một khoảng không 5cm, điều này sẽ tạo ra một lớp đệm không khí giúp giảm nhiệt độ (hoặc cách nhiệt bằng mút xốp)
Mặc ngoài và trong của tường phải phủ một lớp vữa, nhất là mặt ngoài phải phủ xi măng làm cho trơn láng để tránh các con vật khác như chuột, mèo, kiến... vào nhà chim, mặt trong có thể chỉ trát vữa
Mái và nóc nhà phải lợp kỹ tránh mưa. Mái lợp ngói cũng có thể lợp bằng các vật liệu khác như tôn lạnh màu xanh lá cây có độ dốc mái 30 - 45 độ; ở vùng nóng góc nghiêng mái lớn, tối thiểu 45 độ, để hấp thu nhiệt tốt hơn, ở vùng lạnh thì góc nghiêng mái nhỏ hơn chỉ 30 độ. Ở những nơi nóng quá người ta có thể lợp mái cách xa trần nhà khoảng 0.5 -0.8m để gió lùa bớt hơi nóng, tuy nhiên cần phải có cách chống mưa và thoát nước.
Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết, bạn có thể tham gia Hội thảo tư vấn nuôi chim yến miễn phí và Tham quan nhà nuôi chim yến, Quý khách vui lòng liên hệ 19006733 Gặp Giao để đăng ký
(Hội thảo diễn ra Vào thứ 5 tuần cuối cùng hàng tháng tại: Số 114, Đường 3 tháng 2, P.12, Q. 10, TP HCM)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến