Công dụng yến sào đối với trẻ em

Trẻ em từ 07 tháng trở đi có thể sử dụng được các món ăn từ yến . Yến sào là nguồn dinh dưỡng rất tốt, có tác dụng giúp bé ngủ ngon, giảm các bệnh về phổi ,viêm phế quản. Trẻ em nếu dùng yến sào thường xuyên khoảng 70ml/ngày thì tác dụng rất tốt cho hệ thống miễn dịch và sức đề kháng..
cho be an yến sào



PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia khẳng định: “Yến sào cung cấp nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ em” bởi yến sào giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý giúp tăng cường hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần acid amin, yến sào còn tác dụng bổ sung thêm các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu như Ca và Fe. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá công dụng kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Hàm lượng đạm cao, ít béo có trong yến sào có tác dụng rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt.
Đối với trẻ em đã đi học, các bà mẹ có thế cho bé ăn yến sào trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong yến sào như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến